ชื่อหน่วยการเรียนรู้ : สาเหตุและผลการเกิดความขัดแย้งระหว่างนักเรียน
มาตรฐานการเรียนรู้ : เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ครอบครัว เพศศึกษาและมีทักษะในการดำเนิน
มาตรฐานการเรียนรู้ : เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ครอบครัว เพศศึกษาและมีทักษะในการดำเนิน
ชีวิต
ตัวชี้วัด : วิเคราะห์สาเหตุและผลของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างนักเรียน
สาระสำคัญ :
ตัวชี้วัด : วิเคราะห์สาเหตุและผลของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างนักเรียน
สาระสำคัญ :
1. เพื่อให้นักเรียนได้เข้าใจและวิเคราะห์สาเหตุของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้
2. เพื่อให้นักเรียนเห็นถึงผลของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างนักเรียนได้
สมรรถนะของผู้เรียน :
2. เพื่อให้นักเรียนเห็นถึงผลของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างนักเรียนได้
สมรรถนะของผู้เรียน :
1. ความสามารถในการสื่อสาร นักเรียนสามารถนำความรู้เรื่องที่ได้ไปถ่ายทอดได้แบบถูกต้อง
2. ความสามารถในการคิด สามารถคิดวิเคราะห์ สาเหตุและผลของความขัดแย้งได้
3. ความสามารถแก้ปัญหา สามารถนำความรู้ที่ได้มาใช้ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นได้
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต นำความรู้ที่ได้มาใช้ในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ :
2. ความสามารถในการคิด สามารถคิดวิเคราะห์ สาเหตุและผลของความขัดแย้งได้
3. ความสามารถแก้ปัญหา สามารถนำความรู้ที่ได้มาใช้ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นได้
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต นำความรู้ที่ได้มาใช้ในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ :
1. มีวินัย นักเรียนต้องมีวินัยอยู่ในกฎระเบียบที่ทางโรงเรียนกำหนดไว้และต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ของตนได้
2. มีจิตสาธารณะ รู้จักเอื้อเฟื้อ มีน้ำใจ รู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน
ชิ้นงาน/ภาระงาน :
2. มีจิตสาธารณะ รู้จักเอื้อเฟื้อ มีน้ำใจ รู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน
ชิ้นงาน/ภาระงาน :
ให้นักเรียนจัดกลุ่มทำงานเพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีในกลุ่มและปลูกฝังในเรื่องของความเอื้อเฟื้อมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยทำงานในหัวข้อเรื่อง ผลกระทบเมื่อมีการขัดแย้งระหว่างนักเรียนเกิดขึ้นและแนวทางการแก้ไขปัญหา
การวัดประเมินผล : คะแนน 100% มาจาก
· คะแนนเข้าเรียน 10%
· รายงาน20%
· สอบกลางภาค 30%
· สอบปลายภาค 40%
กิจกรรมการเรียนรู้ : ให้นักเรียนแสดงละครภายในกลุ่มเรื่องของความขัดแย้งในนักเรียนและวิธีการแก้ปัญหาเมื่อเกิดปัญหา
เวลาเรียน/ชั่วโมงเรียน :
เวลาเรียน/ชั่วโมงเรียน :
1.ทักษะในการป้องกันลดความขัดแย้งและการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างนักเรียน 2 ชั่วโมง
2.การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาความขัดแย้งภายในนักเรียน 2 ชั่วโมง
2.การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาความขัดแย้งภายในนักเรียน 2 ชั่วโมง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น