ตราเกษตร

ตราเกษตร

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สาระที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 5


ชื่อหน่วยการเรียนรู้   :   สาเหตุและผลการเกิดความขัดแย้งระหว่างนักเรียน
มาตรฐานการเรียนรู้  
:   เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ครอบครัว  เพศศึกษาและมีทักษะในการดำเนิน
                                      ชีวิต
ตัวชี้วัด     
:   วิเคราะห์สาเหตุและผลของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างนักเรียน
สาระสำคัญ   
:  
1. เพื่อให้นักเรียนได้เข้าใจและวิเคราะห์สาเหตุของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้
2. เพื่อให้นักเรียนเห็นถึงผลของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างนักเรียนได้
สมรรถนะของผู้เรียน  
: 
1. ความสามารถในการสื่อสาร  นักเรียนสามารถนำความรู้เรื่องที่ได้ไปถ่ายทอดได้แบบถูกต้อง
2. ความสามารถในการคิด สามารถคิดวิเคราะห์ สาเหตุและผลของความขัดแย้งได้
3. ความสามารถแก้ปัญหา   สามารถนำความรู้ที่ได้มาใช้ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นได้
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต  นำความรู้ที่ได้มาใช้ในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 
: 
1. มีวินัย  นักเรียนต้องมีวินัยอยู่ในกฎระเบียบที่ทางโรงเรียนกำหนดไว้และต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ของตนได้
2.  มีจิตสาธารณะ  รู้จักเอื้อเฟื้อ  มีน้ำใจ  รู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน
ชิ้นงาน
/ภาระงาน   : 
     ให้นักเรียนจัดกลุ่มทำงานเพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีในกลุ่มและปลูกฝังในเรื่องของความเอื้อเฟื้อมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  โดยทำงานในหัวข้อเรื่อง ผลกระทบเมื่อมีการขัดแย้งระหว่างนักเรียนเกิดขึ้นและแนวทางการแก้ไขปัญหา
การวัดประเมินผล :   คะแนน 100% มาจาก
·       คะแนนเข้าเรียน 10%
·       รายงาน20%
·       สอบกลางภาค 30%  
·       สอบปลายภาค 40%
กิจกรรมการเรียนรู้  :  ให้นักเรียนแสดงละครภายในกลุ่มเรื่องของความขัดแย้งในนักเรียนและวิธีการแก้ปัญหาเมื่อเกิดปัญหา
เวลาเรียน
/ชั่วโมงเรียน  :
1.ทักษะในการป้องกันลดความขัดแย้งและการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างนักเรียน    2   ชั่วโมง
2.การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาความขัดแย้งภายในนักเรียน   2    ชั่วโมง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น